Sự khác biệt giữa len wide & len tele

 Sự khác biệt giữa len wide & len tele

Quay phóng sự cưới JustMarry

Chụp phóng sự cưới JustMarry

Quay phong su cuoi JustMarry

Chup phong su cuoi JustMarry

Quay phóng sự cưới JustMarry

Chụp phóng sự cưới JustMarry

Quay phong su cuoi JustMarry

Chup phong su cuoi JustMarry

https://ello.co/quayhinhcuoi/post/thogourqvslren2npdcfsa
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/fct5csz6jl59i9ztijtovg
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/pw774osaeublj2vtfd93fw
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/gebgz2e-2mhnrw-s_ek7yw
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/agfqu7itaiv-syd5kx6hrq
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/hoqzogljrfa0c0ywzcr91w
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/guej0dsr1ybqdqnmwkhnpw
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/983zi8w5zfoxieleatacea
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/7onjtlfoygks3id6wio7wa
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/gybtixqocyvkxatclm9pkw
https://ello.co/quayhinhcuoi/post/83obbhioomxko0nfkevj4w

Việc chụp góc rộng hay chụp từ xa tùy từng vào cách mọi người tiếp cận tại phóng sự cưới – từ cách kể chuyện, bố cục, thông điệp, cảm xúc được truyền tải & thậm chí là cách mà những đối tượng của các bạn kết nối với nhau.


Trên thực tế, không có bàn cãi nào về việc độ dài của ống kính sẽ sở hữu tác động đáng chú ý tới kết quả của việc đọng lại bất kì cảnh hoặc event nào tại buổi lễ. Việc chụp bằng cả lens wide và lens tele có mặt lợi lẫn bất lợi. đưa ra quyết định sử dụng lens nào phù hợp cho những hoàn cảnh nhất định là dựa theo vào tâm lý and cách nhìn của mọi người với tư cách là một wedding photographer.


Chúng tôi đã thực hiện khảo sát cùng các thành viên hàng đầu về phong cách chụp Ảnh góc rộng & chụp từ xa của họ, giống như những kỹ thuật, sở trường and ý kiến đề xuất của họ để cách dùng tiêu cự ống kính như một công cụ đưa ra quyết định để ghi nhớ câu chuyện 1 cách hiệu quả tốt nhất.


CHỤP TIẾP CẬN BẰNG LENS WIDE


số đông những thợ chụp ảnh phóng sự cưới thường sử dụng nhiều loại ống kính để chụp, nhưng ở phần lớn các event, ống kính ngắn cùng tiêu cự rộng sẽ là tùy chọn của phần nhiều – tỷ trọng thực tế khoảng 70 tới 80% thời gian của buổi lễ. cùng độ dài đặc trưng từ 17mm tới 35mm, ống kính ngắn sẽ chụp được góc rộng hơn, giúp chúng ta kể lại được một câu chuyện trọn vẹn, đủ đầy hơn thông qua những nhân tố như cấu tạo, bầu không khí, các phản xạ của chủ thể hay những yếu tố cần quý trọng khác.


“Góc rộng bật mý nhiều hơn thế nữa về câu chuyện phía sau những shot hình”, Hun Kim – một thợ chụp ảnh lao động tại Seattle Đánh Giá. “Cần có không ít cố gắng and chủ ý (hơn là một bố cục chặt chẽ) để sáng tác ra một quang cảnh, và thực sự đáng biểu dương khi một tấm hình hấp dẫn được đọng lại.”


Kristin Reimer, nhiếp ảnh gia sở hữu studio Photomuse trong khu vực phía bắc New Jersey/New York rất thích cách tiếp cận cân bằng. Cô cho thấy thêm cô không lạm dụng lens wide hay lens tele. mặc dù, cô nghiêng hẳn theo chụp góc rộng vì nó cho phép cô tiếp cận gần hơn với chủ thể & các chuyển động. Giải rất thích thêm cho tuyển lựa này, cô giải rất thích rằng: “Tôi thích sự thân mật”. “Chụp góc rộng được cho phép tôi mang vào tấm hình những năng lượng và khoảnh khắc đang diễn ra xung quanh đối tượng mà tôi chọn lọc, tạo nên một bức tranh toàn cảnh hơn về toàn bộ bữa tiệc.”


Reimer lưu tâm rằng cô ấy đang lỗ lực để thể hiện các hành vi và những phản xạ sống sót xung quanh đối tượng, “bằng việc đặt mình gần gũi như thế này, tôi biến thành một phần của năng lượng. Tôi tận hưởng hết năng lượng này, nó khuyến khích để tôi bắt lấy những cơ hội, để chơi, trải nghiệm and để bản thân chìm sâu hơn.”


Reimer luôn cố gắng thể hiện các chuyển động and phản xạ đang diễn ra xung quanh chủ thể của chính mình. “Bằng cách tiếp cận thật gần như thế này, tôi trở thành 1 phần của nguồn nằng lượng đấy, tận thưởng nó. điều đó khuyến khích tôi nắm bắt lấy những cơ hội, nhập cuộc vào cuộc chơi, trải nghiệm and quả thật hòa mình vào buổi tiệc.”


Để giành được giải thưởng WPJA vừa qua cùng hạng mục Action, Reimer đã gần như nằm giữa sàn nhảy khi đám đông nhường đường cho một bé trai đã nhảy múa lặng thầm tại một góc gần suốt đêm tiệc hôm đấy. Cô nhớ lại “Khi bước ra trước đám đông dưới ánh đèn sàn diễn and trước máy Hình ảnh của tôi, cậu bé đã hoàn toàn bước ra khỏi chiếc vỏ của tôi, say sưa vào các bước nhảy hoàn hảo tới khó tin. Cậu ta rất tuyệt!.” Cô ấy đã chụp lại khoảnh khắc sục sôi này bằng ống kính 10mm 2.8.


có 1 lưu ý cho việc chụp bằng lens wide là lens wide sẽ tạo nên ra một vài biến dạng trên cơ thể – mọi người sẽ trông như nặng ký hơn, thấp hơn trong khoanh vùng ria của bức ảnh and cánh tay có thể sẽ trông rất to. phụ nữ thường không thích điều này trong lúc đó lại chưa hẳn là vấn đề đối với quý ông. Ngoài ra, những yếu tố gây phân tâm hoặc không mong muốn đều có xuất hiện thêm ở khung hình của mọi người. “Rất khó để tách biệt chủ thể và làm nó bật lên khỏi tấm hình. các bạn sẽ phải liên tục cố gắng né đặt cô dâu & chú rể vào những góc bị bóp méo của lens wide.” – photographer Jeffrey Lau tới từ New York cho thấy thêm.


Lau đã đạt được một giải WPJA cùng tấm hình chụp cô dâu chú rể ở điệu nhảy thứ nhất tại sảnh đón khách dưới một chiếc lều lớn. Chú rể đã thì thầm điều gì đó vào tai cô dâu. Cô ấy mỉm cười & cuộn những ngón tay vào sau cổ của anh ấy. “Trong khoảnh khắc đó, tôi đã bỏ ống tele xuống & lấy body góc rộng (đi với ống 17-40mm f4 USM set tiêu cự 17mm), đứng cách ngón tay của cô dâu khoảng 6 inch, đặt cô ấy & chiếc lều đón khách vào khung Ảnh của bản thân mình and chụp.” – Anh chỉ ra. “Tôi thường chụp với gia tốc rất nhanh, nhưng lần này tôi chỉ có thời gian đủ cho một khung hình trước khi cô ấy buông tay.” Lau nói rằng nếu anh ấy chụp tấm hình này với một ống kính với tiêu cự dài and đóng khung bức hình giống hệt như khi anh chụp cùng ống wide thì DJ, các dây lều & ánh sáng rót qua cửa sổ sẽ hoàn toàn biến mất khỏi tấm hình.


Peter Van De Maele, một photographer ở Riviera Maya nói:” Tôi là một nhiếp ảnh gia rất thích cảm nhận và tiếp cận chủ thể gần nhất đều có. sử dụng ống kính góc rộng chất nhận được tôi cảm nhận các rung động một cách kịch tính nhất.” “Bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn một sự vật. chính là khoảnh khắc biết kể chuyện.”


CHỤP TỪ XA


cùng ống kính tele, chúng ta được cho phép các đối tượng của chính mình có rất nhiều không gian hơn vì mọi người không muốn sự hiện diện của mình làm phân tâm họ. và dĩ nhiên nó còn có tương đối nhiều điều quan trọng khác nữa.


Theo Lau, “Lợi thế của ống kính tele là khả năng tách biệt đối tượng rời khỏi background, & làm cho toàn bộ tấm hình chỉ kể về đối tượng cụ thể đó”. “Điều bất lợi hiển nhiên chính là ở nhiều tình huống (nhưng không hẳn tất cả), ngoài địa điểm của chủ thể chính, mọi người sẽ có rất hiếm hoặc thậm chí không có thông tin về bối cảnh để biết rằng còn có ai khác nữa có mặt ở Giờ đây đó and tại sao chủ thể lại có các biểu cảm như vậy.”


Reimer nhận xét: “Tôi cảm thấy ống tele thường gây mấy tính kết nối & không có rất nhiều lợi ích, như thể tôi đang chụp một chủ thể xa lạ từ khoảng cách xa vậy”.”Tôi chỉ cách dùng ống tele khi tôi chẳng thể tiếp cận cùng chủ thể hoặc khi tôi muốn trở nên một người lạ không được chú ý tới ở đám đông. Ống tele Lúc này cho ra các bước hình âm thầm hơn với mức độ phản ánh một sự việc cao hơn. Tôi cũng hay được dùng ống tele cho các khoảnh khắc riêng tư & thân mật. Một cái nhìn trộm, một cái vuốt ve, một nụ hôn – những hành vi được truyền tải bởi cảm xúc”.


Hun có cùng quan điểm rằng những ống tele có khả năng ghi lại các chi tiết & cảm xúc của những chủ thể riêng biệt. “Sẽ rất tuyệt để chụp cận cảnh bằng lens tele, nhưng tôi đã thấy rất nhiều thợ chụp ảnh lạm dụng cách chụp này cho việc chụp những chủ thể đơn lẻ”. cùng lúc, việc sử dụng ống kính tele sẽ có tương đối nhiều nguy cơ bị chen bướng bởi một người vô tình bước qua, làm cản tầm ngắm của chúng ta trong mỗi khoảnh khắc then chốt.


nhiều khi sẽ có được trường hợp cho phép các bạn dùng ống tele và bỏ qua ống wide, như trường hợp khi Hun ghi lại phản xạ của chú rể trước màn nâng ly chúc vui rất chi là cảm động của phụ rể đồng thời cũng chính là anh ruột của chú rể. Hun cho thấy thêm giá như hai anh em rất thân với nhau, thể hiện ở nét mặt của chú rể khi cô dâu dụ dỗ anh. tuy vậy Hun đang chụp bằng ống wide nhưng anh đã đổi sang chụp tấm hình này bằng ống 50mm tiêu chuẩn vì có một khoảng cách chừng 4.5m – 6m giữa các người đang nâng ly & cặp đôi. “Tôi đưa ra quyết định đổi lens tương trợ and chụp mỗi bên tách biệt nhau ra vì tôi biết bà xã tôi cũng đang chụp khung cảnh này bằng lens wide”.


SỰ XAO LÃNG and các phản ứng


Khi chụp bằng ống wide bạn phải tiếp cận với chủ thể. Việc đó sẽ tạo nên những phản ứng cũng tương tự như sự sao lãng. Người ta sẽ phản xạ như thế nào khi được chụp hình bằng ống tele hay ống wide?


Lau lưu tâm rằng tiếp cận bằng ống wide hoàn toàn có thể sẽ khiến giảm thiểu cao nhất sự sao lãng. “Khi tầm ngắm của chúng ta thật rộng, bạn cũng có thể thường xuyên đặt chủ thể vào những góc của bức hình mà hoàn toàn không để họ hiểu được thực tế chúng ta đang nhắm vào họ”.


Lau tưởng rằng các bạn sẽ phải thay đổi khoảng cách giữa mình and chủ thể để đều có ra đời được một câu chuyện trọn vẹn nhất. đồng thời anh ấy cũng giữ quan điểm cho rằng việc tiếp cận chủ thể trong mỗi lúc cảm xúc dâng tràn hay các lúc có không ít hoạt động nhất lúc thích hợp and hoàn toàn có thể là rất chi là quan trọng. “Nó tạo nên khác nhau giữa một bức ảnh đáng nhớ & một tấm hình chỉ đơn thuần là một tấm hình đẹp khác”.


Van De Maele thường bắt đầu bằng việc chụp từ xa, và sau một tiến lại gần hơn, có thể chấp nhận được chủ thể của anh ta làm quen với tiếng bấm máy and tiếng ống kính hướng đến phía họ.


Reimer cho biết thêm người dùng của cô thường cảm thấy bất an hơn khi cô cách dùng lens tele khi chụp chân dung đối với việc nhận ra mình đang được tiếp cận bằng lens wide. “Tôi không hiểu rõ lý do tại sao. Tôi đoán rất có thể ống tele có gì đó trông nghiêm trọng hơn”.


đôi lúc tiếp cận bằng ống wide hữu dụng thế trong việc tạo nên được một tấm hình tự nhiên với các phản ứng chân thực, đặc biệt ở việc chụp chân dung, khi chúng ta cũng có thể đảm nói rằng bộ đôi của bản thân cảm thấy thư giãn trong khi chúng ta làm đầy từng khung hình bằng những chi tiết, layer and các vật thể khác.


Reimer cho biết: “Tiếp cận nghĩa là tôi hoàn toàn có thể liên hệ với cặp đôi nhiều hơn nữa & khiến cho họ cảm thấy khoan khoái hơn. Chúng tôi làm việc củng nhau thay vì bắt họ phải diễn. khi dùng ống tele là tôi đã vào giữa mình và cặp đôi một khoảng cách và nhiều lúc tôi cảm thấy việc này làm chọ họ cảm thấy lạc lõng & cần sự chỉ đạo and chỉ dẫn. Mối liên hệ contact từ đấy biến mất”.


ỐNG KÍNH không phải LÀ nhân tố quyết định


Lau cho biết: “Suy cho với, lí do lớn nhất tôi chuộng việc áp sát & tiếp cận riêng tư đây là cảm giác vô hình về sự việc thân mật mà tất cả các yếu tố này hoàn toàn có thể tạo ra khi mọi thứ đã ổn định đúng địa chỉ. Tôi tin rằng nó giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với chủ thể của chính mình & nâng cao hơn cảm giác về xúc cảm của tôi. Mặt khác, những shoot hình chụp từ khoảng cách xa rất rất đáng vận dụng nếu muốn cô lập chủ thể 1 cách có chủ ý hoặc làm dịu giảm một khoảnh khắc nhỏ nào đấy. các biểu cảm bình yên của bộ mặt và tiếng nói hình thể của chủ thể là tất cả những gì cấp thiết để kể lại câu chuyện.”


ở đầu cuối, các đặc điểm của bất kể loại ống kính nào – dài hay rộng – là tốt ra sao là tùy từng vào cách mọi người nhìn nhận. những dụng cụ mang công dụng và ý nghĩa ra sao là tùy từng vào cách thức chúng ta cách dùng chúng & dựa vào phong cách chụp hình của chúng ta. Reimer cho biết: “Dù cách dùng ống kính nào đi nữa thì mục khát khao chính của các bạn là bắt khoảnh khắc and cảm xúc để kể lại câu chuyện & cho các bộ đôi xem các thứ mà có thể họ chưa được dịp biết đến trong bữa tiệc của bản thân mình. Đối với tôi, khoảnh khắc mới đây là nhân tố quyết định.”


các khuyến nghị có lợi CHO VIỆC CHỤP Ảnh BẰNG ỐNG WIDE HAY TELE


đưa đi một toàn thân thứ hai để rất có thể mau chóng & thuận tiện ở việc đổi tiêu cự.


Việc dự đoán trước là mấu chốt của việc chụp bằng ống kính rộng. điều này giúp bạn tưởng tượng được quang cảnh & luôn tại tư thế sẵn sàng sáng tác để bắt đầu tác nghiệp. Thậm chí bạn nên cố gắng tưởng tượng về sự chụp nhiều kiểu khác nhau đối với cùng một cảnh.


Đừng ngại khi chụp bằng ống kính rộng. Hãy tận dụng mọi cơ hội, tiếp cận and trở nên một phần của các hoạt động. and hãy luôn nhớ, bạn được phép toàn quyền hành động nhưng nhất định không được biến thành bất thanh lịch hoặc thô bạo theo chiều hướng tiêu cực.


Hãy thật nhanh & khôn ngoan như một ninja để rất có thể chuyển đổi vị trí một cách thật cẩn trọng cho từng shot Ảnh.


Khi chụp bằng ống tele, hãy giữ yên tiêu điểm & đợi mong khoảnh khắc. Chụp bằng ống tele đòi hỏi sự kiên nhẫn & và góc nhìn có chiều sâu. Hãy nghĩ về các chi tiết. không nên chụp cùng ống tele chỉ vì chúng ta ngại tiến vào gần hơn. Nếu bạn sử dụng ống kính tele vì lo lắng về sự việc áp sát vào các chuyển động, tấm Ảnh của bạn sẽ trông rất rời rạc & khô khan.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trang điểm đám cưới tự nhiên: Mẹo hàng đầu của chúng tôi