sơ lược về những tổ chức Ảnh cưới nhiều người biết đến thế giới.

sơ lược về những tổ chức Ảnh cưới nhiều người biết đến thế giới.

Quay phóng sự cưới JustMarry

Chụp phóng sự cưới JustMarry

Quay phong su cuoi JustMarry

Chup phong su cuoi JustMarry

Quay phóng sự cưới JustMarry

Chụp phóng sự cưới JustMarry

Quay phong su cuoi JustMarry

Chup phong su cuoi JustMarry



https://www.pinterest.com/pin/771030398699192995
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193024
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193123
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193154
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193406
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193421
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193432
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193465
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193539
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193666
https://www.pinterest.com/pin/771030398699193685


thời buổi này rất nhiều các bạn trẻ có thị hiếu bài viết liên quan về Ảnh cưới tương tự như chọn cho mình một vài website hoặc tổ chức Hình ảnh cưới nhiều người biết đến, uy tín trên thế giới để bài viết liên quan tương tự như khám phá xem những wedding photographer trên toàn thị trường quốc tế đang chụp theo style nào, đang phát triển đến đâu.

nội dung bài viết này mình sẽ tổng hộp, công bố cho những mọi người các trang web, các tổ chức về Hình ảnh cưới uy tín và lâu đời trên thể giới để mọi người có thêm nguồn tài liệu để tham khảo thêm nhé :)

1/ WPJA - Wedding Photojournalist Association:
kể từ lúc bắt đầu ra đời năm 2002 tới bây giờ, hiệp hội những thợ chụp ảnh phóng sự cưới (WPJA) đã biến đổi thành một vị trí hết sức tin tưởng giành riêng cho các bộ đôi tìm về khi họ đích thực mong muốn đánh dấu Hình ảnh tư liệu của các khoảnh khắc, các event diễn ra trong đám cưới của mình.

Được các toà soạn dẫn đầu trong lĩnh vực cưới (trong đấy có tạp chí BRIDES) công nhận, WPJA đưa ra những điều khoản chặt chẽ trong việc lựa chọn thành viên tham gia để tập hợp những thợ chụp ảnh mảng phóng sự cưới xuất sắc nhất trên khắp toàn thị trường quốc tế, từ hồ sơ Ảnh, tới kinh nghiệm thực tế, cũng giống như các dịch vụ người mua.

Dưới con mắt Đánh Giá của các nhà biên tập báo chí chuyên nghiệp và những phóng viên Hình ảnh đã đoạt giải trên toàn thế giới (trong đấy có những người thắng giải PULITZER), các thành viên của WPJA được công nhận đạt tiêu chuẩn cao nhất and dẫn đầu ở ngành phóng sự cưới. Là các nhà thẩm mỹ Hình ảnh bài bản, các nhiếp ảnh gia của WPJA ghi chú tất cả những khoảnh khắc & biểu cảm chân thật nhất, tại thời khắc chủ yếu của cuộc đời 2 con người khi họ với nắm tay nhau về chung một nhà.

đấy là một trong những hiệp hội về Hình ảnh cưới uy tín & lâu đời hàng đầu trên toàn thế giới. mọi người nào yêu thích Hình ảnh phóng sự cưới đều có vào website này để tham khảo thêm. Điểm quan trọng của WPJA là những cuộc thi Ảnh được chấm bởi các giám khảo là những phóng viên báo chí Ảnh chuyên nghiệp hóa (có cả những người thắng giải PULITZER) chứ không hẳn những wedding photographer khác nên tính phóng sự, tính trung thực trong Ảnh được xem rất cao.

2/ ISPWP - The International Society of Professional Wedding Photographers :

Hiệp hội các thợ chụp ảnh chụp Hình ảnh cưới nước ngoài là tổ chức tập hợp những nhiếp ảnh gia chuyên chụp cưới xuất sắc nhất thế giới. những thợ chụp ảnh bài bản đã sáng lập nên tổ chức này nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng của những sản phẩm Ảnh chụp cưới. Đây cũng chính là một vị trí để các người sử dụng có thị hiếu tìm đến khi họ có nhu cầu Ảnh đám cưới của tôi được ghi chú 1 cách hoàn hảo nhất. tuyển lựa thành viên của ISPWP cũng là chọn lọc một trong các wedding photographer chuyên nghiệp, tài năng nhất trong làng nhiếp Hình ảnh. Nếu tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ phát hiện ra có hàng trăm, hàng ngàn thợ Ảnh từ những nguồn công bố khác nhau. Nhưng đa số tất cả các nguồn này rất có thể không nhiều hoặc thậm chí không hề có các chuẩn mức riêng để tùy chọn thành viên, nhiều nguồn chỉ đơn giản được các thợ Hình ảnh trả tiền quảng cáo để được lên trang nhất, do đó, một số thợ Hình ảnh thậm chí còn hoàn toàn không có kiến thức và kinh nghiệm căn bản ở ngành. trong lúc đấy, từng member của ISPWP đều được đã qua các bước kiểm tra and chọn lựa khi nộp đơn xin vào hội, những thợ chụp ảnh xuất sắc nhất đều được công nhận bởi chính các người làm cùng lĩnh vực của họ.

Điểm cuốn hút của ISPWP đó là họ tổ chức các cuộc thi Ảnh theo quý & phân loại thành nhiều chủ đề khác nhau giúp người xem dễ làm tìm hiểu thêm các chuyên mục Ảnh mà mình ưa thích.

3/ Fearless Photographers:
Tổ chức này do Huy Nguyễn sáng lập. Ông là người Mỹ gốc Việt duy nhất sáng lập Foundation Workshop hơn 10 năm về trước. Tên tuổi của ông được rất nhiều tầng lớp photographer nổi tiếng cả nước Mỹ và toàn cầu kính nể. Lớp workshop của ông ngay từ thuở bước đầu đã huấn luyện nhiều tên tuổi photographer nổi tiếng bây giờ như : Ben and Erin Chrisman, Tyler Wirken, Apertura, Atrero , Fer Juaristi, Daniel Aguilar, Shauna Heron, Amy Deputy, Olivia Vale, Ben and Caroline, Todd Laffler, Ryan Brenizier, Brett Butterstein…. tính cách huấn luyện của ông là luôn luôn mở rộng những cái nhìn mới trong wedding photography, không chỉ giới hạn ở phần journalism & moment. Huy Nguyễn cũng từng là thành viên của ISPWP and WPJA. trong sự nghiệp của ông cũng dành nhiều giải thưởng của các tổ chức này. Năm 2005 là năm ông được trao tặng giải photographer of the year của WPJA and Top 10 wedding photographer of the world 2009.

ISPWP & WPJA là photographer directory, được lập ra bởi những photographer có kiến thức lâu năm ở nghề và từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. ISPWP and WPJA có cách hoạt động rất giống nhau. Cả hai tổ chức đều làm background check các photographer có đủ chuyên môn để làm thành viên hay không. Ví dụ: phải chụp trên 50 weddings khác biệt trong vị trí main photographer, phải có feature full wedding trên trang web.

Riêng Fearless photographers thì khác, họ làm ranking photographer theo từng vùng khác biệt. Ai đoạt giải nhiều thì được xếp lên đầu của từng vùng đấy. Khi gia nhập thì không cần background check, vì theo tiêu lý : “Everybody have a chance to win”. Khi judging ( tuyển lựa Ảnh thắng giải) thì cách tuyển lựa không quá thiên về photojournalism mà còn judge theo sự creativity & uniqueness của từng Hình ảnh. Ảnh dự thi được chia theo 3 chủ đề chính: Art, Real moment and Fun&Play.

4/ My wed:
Là một tổ chức Ảnh cưới mới thành lập không lâu nhưng đã and đang có sự đi lên hết sức mãnh liệt. Cách hoạt động của Mywed khá giống cùng Fearlessphotographers, đây là họ không check background, người nào cũng rất có thể tham dự vào mywed để post Ảnh mình đã chụp. Mywed cũng xếp hạng photographer theo vùng, tùy thuộc con số Hình ảnh đoạt giải do những nhà biên tập tùy chọn. tuy vậy không rõ những bức ảnh Editor choice được chấm lúc nào & cách thức để các căn chỉnh viên tuyển lựa Hình ảnh để trao giải là như thế nào. Hàng năm Mywed cũng đều có tổ chức một cuộc thi lớn cùng các chủ đề khác biệt để chọn ra Photographer of the year.

Mywed hiện giờ theo nhận định của mình là nơi tập hợp nhiều photographer chụp cưới nhất trên toàn thế giới and có con số Hình ảnh bổ sung liên tục nên chính là một địa chỉ để mọi người wedding photographer ở nước có thể xem thêm Hình ảnh, cách làm việc của các wedding photographer trên toàn thị trường quốc tế.

Ngoài các tổ chức đấy ra còn có các tổ chức khác như This is Reportage, Wedding photography Select (WPS) ... Là những tổ chức mới ra đời về sau cùng quy mô nhỏ nhiều hơn ISPWP & WPJA cũng chuyển động theo kiểu photographer directory . đấy cũng chính là nơi để mọi người giao lưu, tham khảo nhiều style Ảnh cưới, nhiều photographer cưới đang chuyển động trên khắp toàn cầu.

các tổ chức and hiệp hội Ảnh cưới kể trên có thể chung một tiêu chuẩn chính là nâng cao nền tảng wedding photography để người xem có thể hiểu rằng sự khác nhau của những chuyên mục Hình ảnh cưới khác nhau, có những cái nhìn mới mẻ & tương đối đầy đủ hơn về Wedding photography, tạo ra các sân chơi để các wedding photographer trên toàn cầu có thể nhập cuộc giao lưu học hỏi tương tự như thi thố, chứng minh chuyên môn của bản thân mình. Ngoài ra đấy cũng là những vị trí đáng tín nhiệm để người sử dụng trên địa cầu hoàn toàn có thể tìm cho bạn những wedding photographer thật sự thích hợp.

Qua bài viết này hi vọng bạn sẽ có thêm những địa chỉ uy tín để tham khảo thêm những thể loại Ảnh cưới, biết được trên toàn thế giới những wedding photographer đã & đang chụp những bức ảnh tuyệt cùng thế nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trang điểm đám cưới tự nhiên: Mẹo hàng đầu của chúng tôi