vì sao nên chọn chụp phóng sự cưới?

 vì sao nên chọn chụp phóng sự cưới?

Quay phóng sự cưới

Chụp phóng sự cưới

Quay phong su cuoi

Chup phong su cuoi

Quay phóng sự cưới

Chụp phóng sự cưới

Quay phong su cuoi

Chup phong su cuoi


https://quayphongsucuoi.vn/bang-gia-quay-phong-su-cuoi-chup-phong-su-cuoi/
https://quayphongsucuoi.vn/le-an-hoi-9-trap-gom-nhung-gi-y-nghia-cua-tung-trap-ban-co-biet/
https://quayphongsucuoi.vn/cach-chuan-bi-bai-phat-bieu-trong-le-an-hoi-chi-tiet-nhat/
https://quayphongsucuoi.vn/chuan-bi-le-an-hoi-gom-nhung-gi-nhat-dinh-phai-co/
https://quayphongsucuoi.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-thu-tuc-dang-ky-ket-hon-khac-tinh/
https://quayphongsucuoi.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-le-dam-ngo-co-dau-mac-gi-de-phu-hop-nhat/
https://quayphongsucuoi.vn/chia-se-kinh-nghiem-chup-anh-cuoi-quan-trong-can-biet/
https://quayphongsucuoi.vn/mau-giay-chung-nhan-doc-than-chuan-xac-nhat-nam-2020/
https://quayphongsucuoi.vn/cach-chuan-bi-bai-phat-bieu-trong-le-dam-ngo/
https://quayphongsucuoi.vn/thu-tuc-cuoi-hoi-mien-nam-dien-ra-theo-nhung-quy-trinh-nao-ban-co-biet/
https://quayphongsucuoi.vn/trang-tri-ban-tho-gia-tien-ngay-cuoi-co-nhung-cach-noi-bat-nao/

trước lúc lời giải Ảnh phóng sự cưới là gì, mình có một gợi ý thế này cho bạn dễ hình dung: các bạn hãy tưởng tượng rằng tại Thời điểm các bạn đang lên kế hoạch cho đám cưới thì toàn thị trường quốc tế chưa có phát minh ra máy Hình ảnh hay máy quay phim, khái niệm nhiếp Hình ảnh và điện Hình ảnh là một chiếc gì đó xa lạ. Mọi thứ khác tại sự kiện đều diễn ra bình thường and không có cách nào để đánh dấu lại những gì đã diễn ra trong đám cưới của các bạn. Cái mọi người có được đó là kí ức and câu chuyện được kể lại từ các người xung quanh.


Lúc đấy bạn hãy tưởng tượng đám cưới của bạn sẽ diễn ra như thế nào? bạn sẽ làm gì vào buổi sáng? bạn vẫn muốn thức dậy sớm hơn thường ngày? các bạn có đặt lịch làm tóc, trang điểm? những người bạn thân & gia đình của chúng ta có tụ tập đông đủ và tất bật trang bị đám cưới giúp bạn? Hay mọi người thuộc tuýp người muốn tự làm mọi thứ một cách chu đáo & tỉ mỉ? mọi người có cần ai phụ bạn mặc váy cưới? tư tưởng bạn thế nào trong khi trang điểm? Khi hai bạn trao nhẫn cho nhau?...


Hãy nghĩ về những câu hỏi này and nghĩ đến cả cách vị hôn phu nhìn các bạn, nụ cười trên mặt anh ấy, bộ mặt đôi khi ngượng ngùng, xúc động rơi nước mắt, các cuộc truyện trò với những bạn bè quá tuyệt xung quanh mình and những cái ôm làm cho vai của bạn mỏi nhừ vào sáng hôm sau… Hãy nghĩ xem ba má mình sẽ trông như thế nào tại ngày cưới của bạn, lúc bạn đang trên lễ đường họ đang như vậy nào? Nghĩ về các bạn bè thân và một bữa tiệc ấm cúng hay quẫy tưng bừng….


Nếu mọi người đã nghiêm túc nghĩ về giả định của mình & mọi người đã hình dung ra được các khoảnh khắc đấy, bạn sẽ thấy là không có bất kì ai phân chia các bạn đứng đâu, làm gì, không một ai nói bạn sẽ tạo dáng vẻ ra sao, and những khoảnh khắc là hoàn toàn tự nhiên, trung thực trong ngày cưới của chúng ta, xong hãy đóng khung nó lại và cho vào một album thì bạn sẽ có 1 tập ảnh phóng sự cưới.


Nói cách khác chụp Hình ảnh cưới theo tinh thần phóng sự sẽ lưu lại được những khoảnh khắc trung thực and những mối quan hệ thân thiết quay quanh bạn, mà qua đấy bộc lộ được đậm chất cá tính của bạn trong ngày cưới của chính mình. bạn sẽ chưa hẳn rập khuôn theo một công thức nào, chỉ nên là chính mình, tận hưởng ngày trọng đại trong cuộc đời mình 1 cách trọn vẹn.


Thời gian mọi người dành cho các chuyển động yêu mến càng nhiều thì các bạn càng nhận được không ít Hình ảnh phản chiếu con người và tâm tính của các bạn. Vì hiểu dễ dàng thì phóng sự cưới là cách kể chuyện bằng Hình ảnh trung thực and khách quan nhất.


thời nay có tương đối nhiều người dùng biết tới tên gọi ‘ảnh phóng sự cưới’. nếu như bạn còn mơ hồ chưa rõ Ảnh phóng sự cưới cụ thể là gì hoặc nó có phù hợp với thị hiếu của những các bạn không thì những chúng ta có thể xem thêm bài viết“Các phong cách chụp Hình ảnh phóng sự cưới” để hiểu rõ hơn về phân mục Ảnh cưới mới này.


lí do chúng ta hãy lựa chọn MỘT thợ chụp ảnh CHỤP Ảnh PHÓNG SỰ CƯỚI :

sau khoảng thời gian đã có góc nhìn sơ bộ về phong cách chụp Hình ảnh phóng sự cưới, thì đây sẽ là những nguyên do tại sao chúng ta lại nên quan tâm đến tùy chọn một nhiếp ảnh gia chụp phóng sự cưới cho đám cưới của mình:


các bức ảnh phóng sự cưới nhiều lúc đem đến cho bạn các khoảnh khắc & cảm xúc vô giá. Nó biểu lộ tinh thần and không khí của ngày cưới, nơi mà tình yêu luôn đong đầy và cảm xúc luôn mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi đấy cũng là dịp gia đình và bạn bè có thời cơ tụ họp sum vầy.


chọn lựa được một thợ chụp ảnh cưới chụp đúng phong cách phóng sự sẽ giúp chúng ta có thể sảng khoái với đa số chuyển động, tự do làm bất cứ gì bạn có nhu cầu trong suốt ngày cưới của chính mình. không có bất kì ai ý kiến đề nghị bạn phải liên tục tạo dáng, sẽ phải đứng ở đâu, làm gì và không được làm gì... Thay vào chỗ này bạn sẽ có toàn thời gian để tận hưởng đám cưới của bản thân, truyện trò với người bạn, làm các gì cả hai cùng rất thích hay dễ dàng là cười to khoan khoái hoặc mắt ngấn lệ vì xúc động. Sẽ không có bất kì ai bắt các bạn lau nước mắt and tươi cười ngay lập tức.


Đám cưới nhiều lúc sẽ diễn ra rất nhanh với tương đối nhiều tình huống, sẽ rất tuyệt khi có ai đó lặng thầm theo dõi, lưu lại lại các khoảnh khắc của các bạn mà dường như không liên tục nhắc nhở bạn phải làm gì. Sẽ không một ai ý kiến đề nghị, gợi ý mọi người hoặc can thiệp vào những khoảnh khắc quan trọng chỉ diễn ra một lần ở đời mọi người.


bằng phương pháp tiếp cận thầm lặng, nhiếp ảnh gia phóng sự sẽ rất có thể đánh dấu được rất nhiều khoảnh khắc quan trọng. Cách tiếp cận này thường sẽ có được được nhiều Hình ảnh giàu cảm xúc (như mẹ mọi người đang lau nước mắt khi thấy mọi người bước ra sảnh cưới hay Ảnh chú rể xúc động mạnh khi lần đầu tiên tìm thấy các bạn tại chiếc váy cưới tinh khôi tại tay bố mình, bước tới chuẩn bị trao con gái cho mình...)


có lúc mình đi dự tiệc cưới cùng tư cách khách mời, mình thường thấy các thợ chụp ảnh hay bỏ máy xuống hoặc đi ra bên ngoài đứng trò chuyện sau thời điểm CDCR vừa làm lễ xong and họ bỏ dở những khoảnh khắc hay ho quan trọng. trong lúc đấy, một nhiếp ảnh gia cưới chụp phóng sự, họ thường sẽ tiếp tục tìm kiếm and không bỏ lỡ thời cơ chụp lại những biểu cảm đa dạng và phong phú của những bạn bè thân, các nụ cười, cử chỉ hạnh phúc của khách mời dành riêng cho CDCR.


Đám cưới chỉ diễn ra 1 lần ở đời, mọi thứ có thể diễn ra rất nhanh. chính vì như vậy tại Thời điểm bạn cảm thấy không chắc chắn về một điều gì đó hay hy vọng quan trọng gì, nhiếp ảnh gia vẫn rất có thể cho mình một số lời khuyên.


nếu như TÔI MUỐN CHỤP HÌNH CHÂN DUNG BÊN CẠNH các BỨC HÌNH TỰ NHIÊN?

quả ngược cùng các gì bạn thường nghĩ, đông đảo những nhiếp ảnh gia phóng sự đều rất trang bị đáp ứng các kiến nghị về hình cổ truyền & chân dung gia đình, nhóm. Mình luôn khuyến khích những bộ đôi dành ra khoảng 15-25 phút cho các bức hình chân dung với gia đình and bạn bè. điều này giúp mình an toàn rằng mỗi khách mời dự đám cưới đều ít nhất có mặt tại hình được chụp. Như mình đã có đề cập trong bài viết những phong cách chụp Ảnh phóng sự cưới thì một thợ chụp ảnh chụp phóng sự cưới không có nghĩa là bạn chỉ chụp các bức hình tự nhiên. phần lớn toàn bộ wedding photographers, kể cả photojournalists (nhiếp Ảnh gia chụp hoàn toàn theo phong cách phóng sự báo chí), đều chụp chân dung. Mình đã có lần có cơ hội chụp nhiều đám cưới cùng một vài nhiếp ảnh gia tài năng, nổi tiếng toàn cầu and họ cũng tạo dáng vẻ cho CDCR cho vài shoot hình.


Ảnh chân dung khá là quan trọng vì toàn bộ các bạn đều muốn được chụp Ảnh. Chắc chắn ai ở bạn cũng đã có lần có ít nhất một vài lần chụp những tấm hình kỉ niệm chung cùng bạn bè, người thân ở gia đình & bạn đều vui với các bức ảnh kỉ niệm, tạo dáng vẻ cùng nhau nên sẽ rất bình thường khi CDCR trông mong những tấm chụp cổ truyền ở ngày cưới. do đó dù cho là một thợ chụp ảnh chụp Ảnh phóng sự cưới không tức là bạn không khi nào chụp các tấm Hình ảnh truyền thống. Đừng khi nào lắc đầu hoặc đùn đẩy trách nhiệm chụp các tấm Ảnh chân dung cho người khác.


LÀM SAO ĐỂ TÌM RA MỘT thợ chụp ảnh đều có CHỤP PHÓNG SỰ TỐT?

Hình ảnh phóng sự cưới là 1 cách kể chuyện hay tường thuật sự kiện tại ngày cưới mà CDCR hay bất kì ai đều không chịu sự chỉ dẫn hay ý kiến đề xuất tạo dáng vẻ từ phía thợ chụp ảnh. các nhiếp ảnh gia chụp theo tinh thần phóng sự thường có hiện diện lặng lẽ, chất nhận được họ nắm bắt những khoảnh khắc tự nhiên (không dàn dựng, sắp đặt) and thỏa sức trí tuệ sáng tạo của họ mà không làm thay đổi khung cảnh vốn có. Chất lượng của một bức hình tùy theo kĩ năng của mỗi nhiếp ảnh gia từ cách họ chọn Thời điểm bấm máy, cách họ phân tích quang cảnh cho đến thói quen cách dùng các thiết bị của họ. Hình ảnh phóng sự cưới yên cầu rất đông về kỹ năng mong đợi, sức trí tuệ sáng tạo & phản xạ, nghĩ nhanh làm nhanh.


Một dấu hiệu để nhận biết một nhiếp ảnh gia có chụp theo phong cách phóng sự cưới là khi việc chúng ta nhìn vào portfolio của họ and thấy được những bức hình với tương đối nhiều cảm xúc mạnh and các khoảnh khắc độc đáo, không trùng lặp với những đám cưới khác, Hình ảnh cũng nhiều mẫu mã về cảm xúc. bạn có thể cảm nhận được như thể mọi người đã từng là một lớp trong chuỗi sự kiện đầy cảm xúc đó.


nhiếp ảnh gia phóng sự cưới thường thường được sử dụng ánh sáng tự nhiên. điều đó không có nghĩa là không được sử dụng flash ở hình phóng sự. mặc dù tại chuyên mục phóng sự ý kiến đề xuất khả năng thích ứng với bước ngoặt ánh sáng liên tục mà không bị tùy từng flash. Khi nhìn vào portfolios, chúng ta hãy tìm kiếm xem có rất nhiều hình với rất nhiều nguồn ánh sáng khác biệt không. các bạn sẽ thấy những bức hình được xử lý ánh sáng hiệu quả tốt nhất dù cho có tại nhà, Hiện tại chạng vạng hay mặt trời lên cao tạo ánh sáng mép vào chủ thể.


Một thợ chụp ảnh phóng sự thường sẽ tìm kiếm những địa chỉ tiện nghi khác nhau để ghi nhớ lại sự kiện tại một tầm nhìn độc đáo hơn. chẳng hạn như mình thường tìm cho mình góc thấp gần mặt đất khi chụp một nhóm mọi người đứng hay chuyển di với nhau. Hay khi có 1 đám đông đang nhảy múa, mình sẽ thả mình vào giữa cuộc vui. Ý của mình là muốn cho người xem tưởng tượng được “bạn đang là một phần của chuỗi event, hành động” ngay ở Thời điểm đó là thế nào.


Nếu phần đông những photographer’s portfolio các bạn xem đều khá giống nhau theo phong cách như Hình ảnh hơi dư sáng, hình xóa phông, nhiều tấm tạo dáng giống nhau, thì có thể họ chưa phải là những thợ chụp ảnh phóng sự cưới. Tương tự vậy, những hình chụp người nhìn thẳng vào ống kính hoặc hầu như toàn hình chụp bày biện, nhẫn, bánh kem, giày, váy cưới được sắp xếp vào nhiều góc khác nhau… thì đấy cũng không phải là hình phóng sự.


nhiếp ảnh gia phóng sự cưới là các người sử dụng Hình ảnh để kể chuyện. Kể câu chuyện của ngày cưới có nghĩa là đọng lại và tái hiện lại khoảnh khắc đặc biệt (như khâu chuẩn bị, nụ hôn, first dance hoặc những cảnh di dời đến địa điểm kế tiếp) tại ngày trọng đại bằng Ảnh mà dường như không có sự sự can thiệp hay phải bắt CDCR tiến hành thao tác lại bất kỳ hành vi gì.


kết luận

thời buổi này không khó để bạn cũng có thể nhìn thấy một nhiếp ảnh gia chụp Hình ảnh cưới hoặc những studio chụp Hình ảnh cưới & công bố rằng họ đang chụp theo phong cách phóng sự cưới. Nhưng có một điều chắc chắn rằng không phải nhiếp ảnh gia cưới nào thì cũng là người chụp phóng sự cưới hoặc hiểu được như thế nào là chụp phóng sự cưới.


Nếu hình phóng sự là các gì bạn thích, đừng tin cậy hoàn toàn vào phương tiện google. Hãy dành 1 chút thời gian xem trải qua nhiều portfolios khác nhau và tìm các bức hình mang lại cho mình được cảm giác, cảm xúc đã diễn ra trong ở Thời điểm đấy.


JustMarry tự hào là một team gồm 5 wedding photographers chụp cưới, theo đuổi tinh thần phóng sự. Chúng mình nắm rõ được phóng sự cưới là gì giống như am hiểu các hi vọng của người dùng để đem về các bức ảnh đẹp tuyệt, trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho các các bạn.


Hãy liên lạc ngay với chúng mình nếu các bạn thích được toàn tâm toàn ý tận thưởng một đám cưới đáng nhớ mà không phải lo lắng gì về mặt Ảnh nhé



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trang điểm đám cưới tự nhiên: Mẹo hàng đầu của chúng tôi