Chia sẻ Chụp and quay phóng sự cưới | tuyển lựa nào là phù hợp?

 Chia sẻ Chụp and quay phóng sự cưới | tuyển lựa nào là phù hợp?

Quay phóng sự cưới

Chụp phóng sự cưới

Quay phong su cuoi

Chup phong su cuoi

Quay phóng sự cưới

Chụp phóng sự cưới

Quay phong su cuoi

Chup phong su cuoi



Đối với tương đối nhiều bộ đôi, việc lựa chọn giữa chụp Hình ảnh hay quay phóng sự cưới cũng quan trọng chẳng kém gì việc tìm cho mình bộ váy cưới, bộ vest, hay vị trí tổ chức thích hợp. điều ấy thật dễ hiểu, bởi đám cưới là sự kiện chỉ diễn ra một lần trong đời, là cơ hội rất ít có sự hiện diện đông đủ của những member tại gia đình, họ hàng, bạn bè thân thiết. những cặp CDCR thường chần chừ khi cần suy xét tùy chọn cho bạn cách thức ghi chú and lưu giữ lại tất cả các khoảnh khắc đoàn tụ quá tuyệt ấy: chụp Ảnh, quay phim hay cả 2 dịch vụ?


JustMarry chia sẻ tới mọi người một vài khái niệm & nhân tố căn bản của chụp & quay phóng sự cưới, từ đó rất có thể phần nào trợ giúp bạn mạnh mẽ hơn, dễ dàng hơn trong việc cân nhắc lựa chọn cách thức phù hợp với thị hiếu của tôi.


*Nhấn vào chỗ này để hiểu hơn về phong cách chụp phóng sự cưới là gì?


chuyên mục phóng sự (Documentary approach)

99% hình chụp and quay phóng sự trong ngày cưới đều là tự nhiên, không chịu ảnh hưởng bởi người quay and người chụp. Mọi event diễn ra trong ngày cưới sẽ được ghi lại lại, từ khâu chuẩn bị cho tới khi tiệc đã tàn. Điểm lôi kéo của phong cách quay/chụp phóng sự là: ngoài các việc khơi gợi cho bạn rất đông cảm xúc khi nhìn ngắm lại những khoảnh khắc hoàn toàn trung thực, tự nhiên đã diễn ra trong ngày cưới, đôi khi còn khiến các bạn quá bất ngờ không thể tinh được bởi những cảnh mọi người chưa từng được tận mắt chứng kiến tại đám cưới của mình. bạn sẽ được trải nghiệm điều ấy càng rõ ràng hơn nếu mà ekip quay/chụp phóng sự cưới của chúng ta càng đông (Recommended for most indoor weddings: 2 photographers, 2 videographers), các photographers/videographers phụ rất có thể hỗ trợ bao quát toàn bộ không gian, thời gian, cảnh vật, con người xuất hiện thêm trong đám cưới của các bạn.


Ngoài ra, xét về góc cạnh trình độ, người chụp and quay cùng phong cách phóng sự luôn có rất nhiều thời cơ phát minh and trải nghiệm mỗi đám cưới theo góc nhìn, cá tính riêng của họ, từ đó mà dòng sản phẩm sẽ không bị rập khuôn, khác biệt and hấp dẫn hơn.


1% sót lại chính là thời gian dành cho những tấm hình cổ truyền (nhìn vào ống kính) kỉ niệm cùng gia đình, bạn bè, hay vài tấm hình thẩm mỹ (Artistic Approach) cho CDCR. so với quay phim thì 1% sẽ dựa theo kịch bản dựng phim của người quay, chẳng hạn như lồng ghép những đoạn rộp vấn CDCR. Thế nên các bộ đôi đừng lo âu đến việc chọn phong cách phóng sự sẽ thiếu đi những Ảnh cổ truyền nhé. Mỗi phân mục rất có thể giá trị riêng nhất định của nó và việc bố trí tên gọi chỉ là phương pháp để giúp cho người dùng nắm vững hơn về đặc trưng của từng phân mục mà thôi.


2. những bức hình tĩnh hay những thước phim động (Frame vs Experience)

Một điều thu hút là đôi lúc chúng ta cũng có thể tận dụng các bức ảnh cưới của bản thân giống như những bức tranh thẩm mỹ treo tại nhà, vừa mang dấu ấn kỉ niệm, lại vừa mang dấu ấn thẩm mỹ. các tấm hình này nhiều khi cũng là các vật lưu niệm để thế hệ con cháu ngày mai có thể biết về các bạn. Ngoài ra, cách dùng các khung Hình ảnh cũng chính là cách nhanh nhất để người thân hoàn toàn có thể lưu lại lại kỉ niệm của nhau and đơn giản được nhìn ngắm hằng ngày.


tuy thế Ảnh cưới cũng đều có những giới hạn nhất định. sẽ sở hữu nhiều lúc bạn có nhu cầu xem xét lại 1 chuỗi hành động đáng nhớ nào đấy của hội các bạn thân mà chỉ 1 tấm hình tĩnh chẳng thể miêu tả được hết sự đáng yêu lầy lội của họ; có những chốc lát chia sẻ tâm tình của phụ huynh và người thân mà bạn có nhu cầu được nghe lại; hay những bài nhạc bạn đã dành hàng giờ để tạo 1 playlist dành riêng cho đám cưới của bản thân mình... Chính Giờ đây những thước phim sẽ đưa mọi người về lại các cảm xúc của ngày hôm đó - điều mà 1 bức hình tĩnh kèm lời tự thuật sẽ không thể hiệu quả tốt nhất bằng việc với ngồi xem lại video ngày cưới.


Mỗi phân mục chụp hay quay sẽ đem đến cho bạn các trải nghiệm khác biệt. sẽ có các khoảnh khắc phù hợp để truyền lại thành một bức ảnh, nhưng cũng có các khoảnh khắc chỉ có chuyển động mới lột tả được hết cảm xúc của nó. and đừng lo âu rằng chúng ta sẽ không còn bao giờ lật lại các trang album hay xem lại những đoạn Clip ngày cưới của mình, bởi khi đến một Thời điểm này nhất định nào đó về sau, khi bạn cần khơi gợi lại ký ức đẹp đẽ ở cuộc đời bạn, khi bạn thích chia sẻ đến các người yêu thương xung quanh, Ảnh hay những thước phim lúc ấy sẽ trở nên vô giá. cùng với sự đi lên của công nghệ hiện nay như “See Your Memories” của Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ có vô số những điều kêu gọi được FB nhắc lại “on this day” của các ngày tháng xưa cũ.


3. nhân tố thời gian (Time factor)

với hình chụp chúng ta có thể xem lướt qua mọi lúc, mọi nơi; chúng ta có thể xem bất kỳ khoảnh khắc nào tùy rất thích mà không nhất thiết phải theo thứ tự nhất định nào cả. Trừ khi bạn xem trực tiếp hình của tôi trên trang web của nhiếp ảnh gia phóng sự của bạn. Lúc đó các bức hình đã được sắp xếp theo thứ tự có ý đồ để kể một câu chuyện trọn vẹn ở ngày cưới của các bạn theo cách cảm nhận riêng của nhiếp ảnh gia đấy.


Để xem lại thước phim ngày cưới yên cầu nhiều thời gian hơn. Độ dài trung bình của một video cưới phóng sự chao đảo từ 3-10 phút (tùy vào độ dài và chương trình ngày cưới). bạn sẽ khó cảm nhận trọn vẹn các khoảnh khắc tại ngày cưới nếu vừa xem vừa tua nhanh hay nhảy cảnh chỉ để xem một vài highlights nhất định. Điều khiến cho thước phim quan trọng đó là sự dung hòa giữa cảnh quay và âm nhạc được cách dùng. Mỗi một lần chuyển cảnh ở video đều được người quay cân chỉnh sao cho khớp với giai điệu bài nhạc, cảnh nào hợp với nhạc nhẹ dịu, cảnh nào hợp với nhạc mãnh liệt để khơi gợi nên cảm xúc đúng vào khi đúng chỗ. tất cả rất có thể ý đồ của người quay, nhưng vẫn đảm bảo truyền tải được đúng câu chuyện diễn ra ở ngày cưới một cách tự nhiên & chân thực nhất. hoàn toàn có thể ví người quay phóng sự cưới như đạo diễn phim, để rất có thể duy trì sự kêu gọi của thước phim đến người xem đòi hỏi rất nhiều kĩ năng khác nhau mà người quay đã phải trang bị từ trước lúc quay cho đến thời kỳ hậu kì.


4. Kĩ thuật quay and chụp phóng sự (Technical)

Để rất có thể giúp sức một bức hình tĩnh truyền tải được cảm xúc tối đa đến người xem, một photographer chuyên nghiệp phải ghi nhận cách nắm bắt chuẩn xác Hiện tại để bắt đầu bấm nút chụp liên tục cho đến khi ngưng chụp. trong số hàng chục, có khi là hàng vạn bức hình chụp được đối với mỗi khoảnh khắc chỉ diễn ra trong giây lát như thế, người chụp phóng sự cuối cùng chỉ tuyển lựa ra một tấm tốt nhất để hạn chế gây trùng lặp cho tất cả một album. Bức hình đấy sẽ tạo được ấn tượng and cảm xúc vượt trội nhất dù chỉ là một bức hình tĩnh. Ngoài ra, hình tĩnh còn có chức năng dừng đọng thời gian, giúp cho những người xem có thời gian để ngắm kỹ các chi tiết nhỏ trong bức hình 1 cách tỉ mỉ hơn.


Khác cùng chụp, quay phim tạo thành sự mềm mại tại hoạt động và khoảnh khắc. & để nắm bắt được đỉnh điểm của khoảnh khắc thì người quay phải ghi nhận tính thời gian để nhấn nút quay trước khi khoảnh khắc đó diễn ra, thay vì bắt ngay trong Thời điểm khoảnh khắc diễn ra như so với người chụp. Quay phim còn hỗ trợ các bộ đôi tìm hiểu rõ nét hơn thói quen sống, cử chỉ, hành vi, hay phản xạ, biểu cảm của mình thông qua sự hoạt động của cơ thể.


Tuy có những nét khác biệt, cả 2 chuyên mục cùng phong cách phóng sự đều yên cầu người chụp and quay phải chuyển động liên tục and truyền lại rất nhiều thông tin. Chỉ có 20% trong số thông tin đó được sử dụng để tạo ra mặt hàng chất lượng ở đầu cuối. Tuy 80% thông tin kia không được cách dùng, nhưng nếu không có sự ghi nhận các khoảng trước và sau của 1 chuỗi hành động, event thì sẽ khó mà có được 20% chất lượng tốt nhất cho sản phẩm cuối. vì thế đối với phong cách phóng sự, việc lựa chọn Ảnh, đoạn phim mang lại cảm xúc tốt nhất cũng trở thành mất nhiều thời gian và công sức của các photographers/videographers hơn.


5. JustMarry Recommendation

Nếu bạn đích thực chỉ có công dụng tùy chọn 1 tại 2 dịch vụ, mặc dù có mọi người chọn chụp hay quay phóng sự cưới, chỉ việc bạn cũng có thể chọn đúng người and phù hợp với phong cách của chúng ta, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được dòng sản phẩm chất lượng xứng đáng với tín nhiệm chúng ta đã trao cho họ.


*làm sao để tìm một nhiếp ảnh gia có thể chụp phóng sự tốt?


Còn so với JustMarry, khuyến cáo dành cho các bạn là nên chọn lựa cả 2 dịch vụ nếu rất có thể. Sự phối hợp của cả 2 sẽ là yếu tố cộng hưởng giúp cho những khoảnh khắc tại ngày cưới của bạn được lưu lại 1 cách dồi dào và sống động hơn. Để lâu năm sau nhìn lại, các Ảnh và thước phim này sẽ khơi gợi lại ở bạn những ký ức đẹp suốt hành trình lên kế hoạch cho tới khi ngày cưới diễn ra. các người thân ở gia đình sẽ chẳng thể trong bên cạnh các bạn vĩnh viễn, nhưng bạn đã có các Ảnh tuyệt đẹp, tình cảm nhất của họ sinh tồn mãi theo thời gian. & rồi con cháu bạn sẽ có cơ hội được cảm nhận & trải nghiệm đám cưới của chúng ta thông qua các Hình ảnh đã được đọng lại 1 cách trung thực ấy.


lưu giữ ký ức - dành cho mọi người, dành cho người thân thương and giành cho con cháu của bạn! đây là những gì hình & phim phóng sự cưới đem về ở ngày trọng đại của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trang điểm đám cưới tự nhiên: Mẹo hàng đầu của chúng tôi